NOMOS Glashütte chính thức gia nhập hàng ngũ Fondation de la Haute Horlogerie !

Đôi nét về Fondation de la Haute Horlogerie

white-paper-fine-watchmaking

Sự ra đời của Fondation de la Haute Horlogerie (FHH) năm 2005 là kết quả của việc hợp tác giữa Richemont Group, Audemars Piguet và Girard Perregaux , nhằm mục đích tạo nên một tổ chức để quảng bá các giá trị của nền công nghiệp đồng hồ trên toàn thế giới. Hiện nay tổ chức có 5 thành viên thường trực bao gồm chủ tịch, người đặt nền móng cho Hội đồng Văn hóa có 42 thành viên làm trong nhiều lĩnh vực chuyên môn .

FHH có 4 nhiệm vụ chính :

-Cung cấp thông tin: giúp công chúng biết tới ngành chế tạo đồng hồ thông qua các cuộc triển lãm, họp báo và sự xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và trực tuyến .

-
Đào tạo: đào tạo đội ngũ chuyên gia, không chỉ nhân viên sale mà còn cả thợ thủ công, nâng vị thế đồng hồ Haute Horlogerie lên một tầm cao mới thông qua chương trình đào tạo bài bản từ nền tảng tới trình độ cao .

-
Công nhận: ghi nhận những cống hiến của các cá nhân và tập thể thông qua White paper, bộ sách hướng dẫn được công nhận bởi cơ quan có thẩm quyền .

-Tổ chức: FHH là đơn vị tổ chức Salon de la Haute Horlogerie (SIHH), sự kiện diễn ra thường niên tại Geneva, Watches & Wonder tại Miami, Dubai Watch Week và hàng loạt các hoạt động khác / thúc đẩy sự phát triển của ngành đồng hồ.

Fabienne-Lupo-Chairwomen
( Fabienne Lupo – Nữ chủ tịch của Fondation de la Haute Horlogerie )

Sau khi FHH thành lập, các nhà sáng lập đã định ra quy chuẩn Fine watchmaking và có thông cáo vào năm 2013, FHH đề ra bộ tiêu chí mà một thương hiệu cần đạt được để có tư cách thành viên , quá trình này mất tới 3 năm với sự cố vấn của 46 chuyên gia quốc tế trước khi chính thức được công nhận . Các tiêu chí được phân thành 7 yếu tố chính:

-R&D, công nghệ sản xuất và hàm lượng kĩ thuật

-Phong cách, thiết kế và tính thẩm mỹ

-Lịch sử thương hiệu và giá trị công ty hướng tới

-Phân phối sản phẩm và dịch vụ hậu mãi

-Đánh giá từ chuyên gia và giới sưu tầm

-Hình ảnh thương hiệu và truyền thông

-Hiệu quả đào tạo

 

Qua đánh giá, các thương hiệu được quy về các nhóm chính mang đặc trưng riêng:

-Historic Maisons: Thương hiệu đồng hồ có bề dày lịch sử và giữ phong cách truyền thống .

-Contemporary Brands: Thương hiệu đương đại và có tính đặc trưng của thời hiện đại .

-Luxury Brands: Thương hiệu cao cấp đa dạng về các dòng sản phẩm, tập trung vào những sản phẩm công nghệ cao và / hoặc những sản phẩm mang tính đột phá, sáng tạo và đẳng cấp .

-Artisan-creators: Các chuyên gia độc lập trong lĩnh vực sáng tạo mẫu đồng hồ, đồng thời triển khai cả quy trình sản xuất, thương mại và dịch vụ đối với tác phẩm của mình .

NOMOS Glashütte và Fondation de la Haute Horlogerie


Trở lại vào năm 2016 sau lần ấn bản White Paper ( một dạng tài liệu hướng dẫn ) đầu tiên , NOMOS đã trình đơn nhưng bị từ chối gia nhập FHH, đây là một điều khá ngạc nhiên . Qua thông tin vài cuộc trao đổi với thành viên thường trực của hội đồng thì kết quả có được là NOMOS đã đạt được điểm số rất cao tuy nhiên vẫn còn thiếu một điều gì đó . Một năm sau đó, NOMOS chính thức gia nhập hàng ngũ Fondation de la Haute Horlogerie .

NOMOS FHH

Điều gì gây ra sự đánh giá lại này giữa NOMOS và FHH ?  Kết quả được bảo mật nghiêm ngặt và không được xuất bản hoặc chia sẻ với bên thứ ba. Chỉ biết rằng một phái đoàn đã đến thăm Glashütte vào tháng 11 năm 2017 và khá hài lòng với những gì họ thấy. Tinh thần, sự đơn giản và đồng hồ đã thuyết phục tất cả, và Nomos giờ đây là một thành viên xứng đáng trong phạm vi của Haute Horlogerie – thể loại ” Thương hiệu đương đại ” . Lại một thành công nữa lại đến , xin gửi lời chúc mừng tới NOMOS Glashütte !

Biên dịch và tổng hợp bởi Chronos
Nguồn : Ace Jewelers

Leave a Reply

Your email address will not be published.